0978883640

Ăn Gì Tốt Cho Tim Mạch?

Ăn Gì Tốt Cho Tim Mạch?

Để có một trái tim khỏe mạnh ngoài việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là điều bắt buộc thì việc ăn uống như thế nào rất quan trọng. Ăn gì tốt cho sức khỏe tim mạch? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có thể áp dụng vào thực đơn của mình.

Ăn Gì Tốt Cho Tim Mạch?
Ăn Gì Tốt Cho Tim Mạch? Ăn Gì Tốt Cho Tim Mạch?

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch là nguồn cung cấp dồi dào cá vitamin và dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là cho sức khỏe tim mạch. Những chất đó bao gồm như: Omega3, kali và acid folate. Có thể nói bột yến mạch là thực rất giàu chất xơ, nhờ đó có thể giúp cơ thể bạn chống chọi lại được các cholesterol xấu có hại cho cơ thể. Chất xơ còn giúp mạch máu lưu thông dễ dàng hơn và hạn chế được tình trạng xơ vữa động mạch.

Xin giới thiệu với các bạn một cách chế biến bột yến mạch thơm ngon bổ dưỡng. Bạn có thể dùng chung bột yến mạch với chuối cùng sữa tươi, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn nhờ vào sự  kết hio75 hương vị tuyệt vời giữa chúng.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm không những tốt cho sức khỏe tim mạch, mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh lý của người đàn ông. Nhờ vào nguồn cung cấp dồi dào chất omega 3 mà huyết áp của bạn được duy trì ở mức ổn định, ngăn ngừa máu vón cục trong các động mạch. Bạn nên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình từ hai đến ba lần mỗi tuần.

Nếu kinh tế của bạn khá giả, bạn có thể lựa chọn cá hồi được đánh bắt ngoài tự nhiên sẽ tốt hơn là cá hồi được nuôi nhốt. Cá hồi nuôi nhốt rõ ràng không thể nào cạnh tranh được với cá hồi đánh bắt ngoài tự nhiên về độ ngon chất dinh dưỡng cũng như màu sắc. Nếu cá hồi không phải là món khoái khẩu của bạn, bạn có thể chọn bất cứ loại cá nào phù hợp với khẩu vị và điều kiện kinh tế của mình là được.

Dầu olive

Bạn hẳn sẽ phải bất ngờ vì những lợi ích đối với sức khỏe tim mạch mà dầu olive mang lại. Chúng giúp bạn tránh khỏi các tình trạng tim mạch cũng như làm giảm nồng độ của các cholesterol xấu HDL xuống mức thấp nhất có thể. Một điều nữa mà bạn sẽ phải ngạc nhiên về thực phẩm này: dầu olive là nguồn dồi dào chất béo bão hòa đơn thể rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thay vì sử dụng dầu ăn thông thường khi nấu nướng, bạn nên chuyển qua dầu olive để nấu nướng. Vì ngoài việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, dầu olive còn được biết đến như một gia vị hảo hạn làm món ăn bạn chế biến đậm đà và thêm phần hấp dẫn.

Các loại hạt

Các loại hạt tuy nhỏ nhưng sức mạnh ẩn chứa trong chúng vô cùng lớn. Sức mạnh đó được thể hiện qua lượng chất xơ mà chúng tăng cường cho ta trong mỗi bữa ăn. Love18.vn xin giới thiệu đến các bạn một vài loại hạt chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn hoặc đa thể bao gồm óc chó, hạnh nhân, hạnh đào, mắc ca.

Quả mọng

Trái cây được biết đến như một thực phẩm giải khát tuyệt vời nhờ vào sự mọng nước của nó. Nó không những chứa những vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn chứa rất nhiều các hoạt chất khác viêm cho cơ thể đặc biệt là quả dâu tây và mâm xôi.

Các thực phẩm họ đậu

Các loại đậu thơm ngon bổ dưỡng như chè đậu đen, đậu đỏ, đậu váng, đậu xanh rất thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Bạn lưu ý một điều khi sử dụng các loại đậu để nấu chè là chúng rất dễ gây tăng cân.

Cải bó xôi

Cải bó xôi được dùng thường xuyên giúp bạn giảm được nguy cơ mắc phải các vấn đề về tim mạch lên đến 16%. Trong cải bó xôi có chứa rất nhiều chất xơ, canxi, kali, folate.

Hạt lanh

Hạt lanh nghe qua là cái tên khá lạ lẫm đối với mọi người chúng ta. Một ít hạt lanh rắc lên bột yến mạch là vừa đủ cung cấp cho chúng ta năng lượng và chất xơ trong ngày. Trong hạt lanh có chứa rất nhiều các vitamin, omega 3 và omega 6.

Đậu nành

Đậu nàng là kẻ thù của các loại cholesterol xấu có hại cho cơ thể, đồng thời cũng là kẻ thù không đội trời chung với các loại chất béo không bão hòa khác. Đậu nành đặc biệt có rất nhiều trong đậu hũ, đậu nành nhật bản, đậu nành indonesia. Tuổi thơ chúng ta ắt hẳn ai cũng phải chết mê chết mệt với món tàu hủ nóng chan nước đường kèm theo vài hạt trân châu.

 

 

avatar
  Subscribe  
Notify of
DMCA.com Protection Status