0978883640

Mỗi Ngày Nên Đi Bộ Bao Nhiêu Km?

Mỗi Ngày Nên Đi Bộ Bao Nhiêu Km?

Ai cũng biết tác dụng của đi bộ là tốt như thế nào đối với sức khỏe. Nhưng có một sự thật là chúng ta lại rất mập mờ, không biết mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km. Liệu chúng ta có đang luyện tập hiệu quả và đúng cách. Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Đi bộ giúp chúng tăng cường sức khỏe cả thể lý lẫn sức khỏe sinh lý. Tuy nhiên không phải cứ vùi đầu vào tập luyện mà thiếu đi kế hoạch mục tiêu cụ thể. Đi bộ phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi, ai cũng có thể dễ dàng tập luyện.

1. Đi bộ với mục tiêu giảm cân:

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Theo một số liệu công bố mới đây từ các nhà khoa học thì với mục tiêu đi bộ để giảm cân bạn phải bám sát số liệu sau: Nếu bạn muốn giảm khoảng 1 kg thì thì bạn phải đi bộ với quãng đường 110 km. Tất nhiên là bạn không thể nào nuốt trọn được con số trên chỉ trong vài ngày. Chính vì thế việc chia nhỏ số km mỗi ngày bạn phải đi là một lựa chọn hợp lý.

Thông thường nếu bạn đi 1,6 km bạn sẽ tiêu hao được 100 calo. Như vậy mỗi ngày bạn nên đi bộ từ 7 đến 8 km trong vòng vài tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Trong quá trình giảm cân, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 500 calo mỗi ngày. Một bát phở bò tương đương 230 calo, một ổ bánh mì thịt 15k  từ 150 đến 170 calo. Bạn có thể dựa vào số liệu này mà tính toán cho hợp lý số lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể.

2. Đi bộ với mục tiêu rèn luyện sức khỏe:

Đi bộ với mục tiêu rèn luyện sức khỏe tương đối dễ dàng hơn so với đi bộ để giảm cân. Theo các nhà khoa học, một người trưởng thành nên đi từ 4,5 đến 5,5 km mỗi ngày để có thể sở hữu được cho mình một cơ thể săn chắc khỏe mạnh. Nhờ đó, bạn có thể giảm được đáng kể các vấn đề về xương khớp và tim mạnh một cách hiệu quả.

Nếu không có thời gian hay công việc không cho phép, bạn có thể chia ra thành hai buổi trong ngày để tập luyện. Buổi sáng bạn nên đi khoảng từ 2 đến 3 km, buổi chiều bạn nên đi khoảng từ 3 đến 4 km. Tranh thủ bất cứ thời gian nào trong ngày nếu bạn có thể. Đi cầu thang bộ là lựa chọn không hề tồi nếu nơi bạn làm là văn phòng trong tòa nhà cao ốc.

Hướng dẫn đi bộ đúng cách.

Dáng đi vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn giảm được trọng lượng của cơ thể tác động lên xương khớp nhờ đó bạn có thể luyện tập hiệu quả và tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc xảy ra trong quá trình tập luyện. Bạn nên đứng thẳng, thả lòng người, không nghiên ngả về phía trước quá nhiều, để hạn chế các vấn đề liên quan đến cột sống.

Khi đi, bạn nhớ dồn trọng tâm về phía trước một chút. Đặc biệt luôn tiếp đất bằng mũi và lòng bàn chân trước. không được tiếp đất bằng gót vì sẽ làm ảnh hưởng cột sống và đau xương ống đồng.

Trong lúc đi, bạn hãy kết hợp vung tay thật mạnh và đều theo nhịp bước chân. Phương pháp này giúp bạn tiêu hao năng lượng rất đáng kể. Chỉ một hành động vung tay đơn giản đã có thể giúp bạn giảm thêm 10% calo trong thời gian tập luyện.

Mời bạn tham khảo thêm các bài tập đi bộ hiệu quả tại đây.

Lưu ý khi tập thể dục đi bộ.

Việc chọn được đôi giày phù hợp với nhu cầu tập luyện và điều kiện kinh tế của bản thân là vấn đề nan giải đối với những người mới bước vào tập luyện. Có một sự thật là nếu bạn đi bộ và chỉ đi bộ không thôi, thì bạn đi chân đất cũng được mua giày làm gì cho nó tốn tiền ra. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, mang giày giúp bạn bảo vệ được lòng bàn chân, tránh dẫm phải những vật là không mong muốn. Thứ hai nữa khi mang giày, toàn bộ hệ xương khớp của bạn sẽ được nâng đỡ tuyệt vời nhờ đó có thể tránh được những chấn thương đáng tiếc.

Chỉ nên đi bộ vào buổi sáng từ 4h30 cho đến 6h. Buổi chiều từ 18h30 cho đến 19h30. Không đi bộ trong công viên sau 20h. Vì lúc này cây đang thải ra khó CO2, rất không tốt cho hô hấp của chúng ta. Bạn có thể đo bộ bất cứ đâu cũng được miễn là nơi đó có không khí trong lành.

Mỗi Ngày Nên Đi Bộ Bao Nhiêu Km?

 

 

avatar
  Subscribe  
Notify of
DMCA.com Protection Status