0964194491

Mỗi Ngày Nên Đi Bộ Bao Nhiêu Km?

Mỗi Ngày Nên Đi Bộ Bao Nhiêu Km?

Ai cũng biết tác dụng của đi bộ là tốt như thế nào đối với sức khỏe. Nhưng có một sự thật là chúng ta lại rất mập mờ, không biết mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km. Liệu chúng ta có đang luyện tập hiệu quả và đúng cách. Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

Lợi ích của việc đi bộ:

Để giúp cho bạn thêm phần hưng phấn cũng như bắt đầu việc đi bộ thì bài viết sau đây sẽ đề cập ngay đến cho bạn những lợi ích tích cực mà việc đi bộ sẽ mang tới cho bạn mà bạn có thể cảm nhận được ngay lập tức.

Tăng cường khả năng ghi nhớ.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học đã được chỉ ra rằng việc đi bộ mỗi ngày 30 phút sẽ giúp cho bạn tránh được khả năng suy giảm trí nhớ đặc biệt là căn bệnh alzheimer nguy hiểm thường xảy ra ở các người lớn tuổi. Ngoài ra việc đi bộ còn giúp tăng cường lưu thông máu và lượng oxy lên não qua đó cải thiện chức năng hoạt động của não bộ giúp bạn tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung trong công việc là đời sống.

Sức khỏe tim mạch và tuần hoàn tốt hơn.

Việc đi bộ sẽ khiến cho cơ thể vận động vận động sẽ khiến cho tim mạch và hệ tuần hoàn hoạt động. Vì vậy mỗi ngày chỉ cần đi bộ 30 phút là sẽ khiến cho bạn có một trái tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó đi bộ còn khiến cho lượng calories dư thừa trong cơ thể được tiêu hao bớt. Ngăn ngừa khả năng mắc phải các bệnh lý liên quan đến hệ tuần hoàn như huyết áp cao, xơ vữa động mạch. Và giảm được lượng cholesterol trong máu tránh các tình trạng đột quỵ có thể xảy ra nhất là đối với các người lớn tuổi.

Có một vóc dáng cơ thể lý tưởng.

Đây chính là nguyên nhân đầu tiên khiến bạn tìm đến việc đi bộ. Nhất là đối với các bạn nữ việc đi bộ sẽ khiến cho bạn giảm được lượng mỡ thừa dư thừa trên trong cơ thể. Bạn sẽ có một vóc dáng trở nên cân đối gợi cảm hơn. Đồng thời không giống như nam giới cần tăng lượng cơ bắp để có một cơ thể nam tính quyến rũ. Nữ giới tiêu chuẩn của cái đẹp chính là một hình thể thon gọn săn chắc mảnh mai. Mà có thể nói đi bộ chính là một trong những cách tốt nhất và đem lại hiệu quả cao nhất để bạn có thể đạt được cơ thể này.

Cải thiện sức khỏe của hệ thống hô hấp.

Thật vậy việc đi bộ ngoài tác động đến hệ tuần hoàn còn giúp bạn cải thiện được khả năng hoạt động của hệ thống hô hấp. Nhất là đối với các bạn có các bệnh về viêm xoang hen suyễn thì việc đi bộ sẽ cực kỳ tốt cho những đối tượng này. Hệ thống hô hấp sẽ hoạt động một cách tốt nhất tránh các tình cảm tồn ứ các loại dịch trong phổi. Nếu bạn kéo dài việc đi bộ trong một khoảng thời gian dài còn giúp gia tăng được thể tích phổi sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện trông thấy các bệnh liên quan đến đường hô hấp sẽ ngày càng một ít đi thậm chí là có thể hoàn toàn bớt được các căn bệnh này.

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Đi bộ giúp chúng tăng cường sức khỏe cả thể lý lẫn sức khỏe sinh lý. Tuy nhiên không phải cứ vùi đầu vào tập luyện mà thiếu đi kế hoạch mục tiêu cụ thể. Đi bộ phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi, ai cũng có thể dễ dàng tập luyện. Sau khi đã đọc được những lợi ích cực kỳ tuyệt vời mà việc đi bộ mang lại thì bây giờ hẳn bạn đã có động lực để chuẩn bị tập luyện đi bộ. Tuy nhiên bạn thắc mắc rằng mỗi ngày đi bộ bao nhiêu km là sẽ đạt được những lợi ích này và có được vóc dáng sức khỏe mà mình hằng mơ ước. Thì câu trả lời cho vấn đề này đó chính là tùy thuộc vào mục tiêu của bạn đối với việc đi bộ mà thời gian đi bộ sẽ thay đổi khác nhau. Và ngay sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết của vấn đề này.

1. Đi bộ với mục tiêu giảm cân:

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Theo một số liệu công bố mới đây từ các nhà khoa học thì với mục tiêu đi bộ để giảm cân bạn phải bám sát số liệu sau: Nếu bạn muốn giảm khoảng 1 kg thì thì bạn phải đi bộ với quãng đường 110 km. Tất nhiên là bạn không thể nào nuốt trọn được con số trên chỉ trong vài ngày. Chính vì thế việc chia nhỏ số km mỗi ngày bạn phải đi là một lựa chọn hợp lý.

Đối với nữ giới có cân nặng khoảng 50 kg thì mỗi ngày sẽ tiêu thụ một lượng calo dao động từ khoảng 1800 calo cho đến 2000 calo nếu không có bất kỳ hoạt động thể dục thể thao nào. Xác định được số cân nặng bạn mong muốn giảm được trong tháng đó. Ví dụ trong tháng này bạn đặt mục tiêu có thể giảm được 3 kg thông qua việc đi bộ. Thế bạn có thể quy đổi ra số cân nặng qua lượng calo để có thể đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. Trong trường hợp này là 3 kg nếu quy đổi ra lượng calo là khoảng 21.000 calo. Chia cho số lượng buổi tập trong tháng của bạn ở đây sẽ chia cho khoảng 30 ngày. Thì lượng calo mà bạn cần tiêu thụ để đạt được chỉ tiêu một ngày đó là 700 calo. Và một con số đã được các nhà khoa học tính toán rằng mỗi giờ đi bộ cơ thể sẽ tiêu thụ khoảng 200 calo cho nữ giới nặng khoảng 50 kg. Vì vậy để đạt được mục tiêu bạn cần phải đi bộ trong vòng khoảng 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày và số km đi bộ mỗi ngày là khoảng 18 km.

Thông thường nếu bạn đi 1,6 km bạn sẽ tiêu hao được 100 calo. Như vậy mỗi ngày bạn nên đi bộ từ 7 đến 8 km trong vòng vài tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Trong quá trình giảm cân, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 500 calo mỗi ngày. Một bát phở bò tương đương 230 calo, một ổ bánh mì thịt 15k  từ 150 đến 170 calo. Bạn có thể dựa vào số liệu này mà tính toán cho hợp lý số lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể.

Vì vậy đối với những bạn mới bắt đầu bạn nên giảm chỉ tiêu xuống mỗi ngày chỉ đi bộ khoảng một tiếng đồng hồ khoảng 5-6 km mỗi ngày. Sau mỗi ngày sức khỏe của bạn sẽ dần dần được nâng cao và bạn có thể nâng thêm số km cũng như thời gian đi bộ kéo dài hơn để có thể đạt được chỉ tiêu mà mình đề ra. Ngoài ra bạn có thể tăng cường được số lượng calo tiêu thụ trên cùng một số km đi bộ bằng cách tăng nhanh tốc độ đi bộ của bạn lên.

 

2. Đi bộ với mục tiêu rèn luyện sức khỏe:

Đi bộ với mục tiêu rèn luyện sức khỏe tương đối dễ dàng hơn so với đi bộ để giảm cân. Theo các nhà khoa học, một người trưởng thành nên đi từ 4,5 đến 5,5 km mỗi ngày để có thể sở hữu được cho mình một cơ thể săn chắc khỏe mạnh. Nhờ đó, bạn có thể giảm được đáng kể các vấn đề về xương khớp và tim mạnh một cách hiệu quả.

Nếu không có thời gian hay công việc không cho phép, bạn có thể chia ra thành hai buổi trong ngày để tập luyện. Buổi sáng bạn nên đi khoảng từ 2 đến 3 km, buổi chiều bạn nên đi khoảng từ 3 đến 4 km. Tranh thủ bất cứ thời gian nào trong ngày nếu bạn có thể. Đi cầu thang bộ là lựa chọn không hề tồi nếu nơi bạn làm là văn phòng trong tòa nhà cao ốc.

Hướng dẫn đi bộ đúng cách.

Dáng đi vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn giảm được trọng lượng của cơ thể tác động lên xương khớp nhờ đó bạn có thể luyện tập hiệu quả và tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc xảy ra trong quá trình tập luyện. Bạn nên đứng thẳng, thả lòng người, không nghiên ngả về phía trước quá nhiều, để hạn chế các vấn đề liên quan đến cột sống.

Khi đi, bạn nhớ dồn trọng tâm về phía trước một chút. Đặc biệt luôn tiếp đất bằng mũi và lòng bàn chân trước. không được tiếp đất bằng gót vì sẽ làm ảnh hưởng cột sống và đau xương ống đồng.

Trong lúc đi, bạn hãy kết hợp vung tay thật mạnh và đều theo nhịp bước chân. Phương pháp này giúp bạn tiêu hao năng lượng rất đáng kể. Chỉ một hành động vung tay đơn giản đã có thể giúp bạn giảm thêm 10% calo trong thời gian tập luyện.

Mời bạn tham khảo thêm các bài tập đi bộ hiệu quả tại đây.

Lưu ý khi tập thể dục đi bộ.

Việc chọn được đôi giày phù hợp với nhu cầu tập luyện và điều kiện kinh tế của bản thân là vấn đề nan giải đối với những người mới bước vào tập luyện. Có một sự thật là nếu bạn đi bộ và chỉ đi bộ không thôi, thì bạn đi chân đất cũng được mua giày làm gì cho nó tốn tiền ra. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, mang giày giúp bạn bảo vệ được lòng bàn chân, tránh dẫm phải những vật là không mong muốn. Thứ hai nữa khi mang giày, toàn bộ hệ xương khớp của bạn sẽ được nâng đỡ tuyệt vời nhờ đó có thể tránh được những chấn thương đáng tiếc.

Chỉ nên đi bộ vào buổi sáng từ 4h30 cho đến 6h. Buổi chiều từ 18h30 cho đến 19h30. Không đi bộ trong công viên sau 20h. Vì lúc này cây đang thải ra khó CO2, rất không tốt cho hô hấp của chúng ta. Bạn có thể đo bộ bất cứ đâu cũng được miễn là nơi đó có không khí trong lành.

Mỗi Ngày Nên Đi Bộ Bao Nhiêu Km?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

avatar
  Subscribe  
Notify of
DMCA.com Protection Status