0964194491

Chế độ ăn giảm cân khoa học và hiệu quả cho người béo phì

Chế độ ăn giảm cân đơn giản
85 / 100

Thừa cân, béo phì hiện đang là căn bệnh chung của xã hội ngày nay vì thời đại càng phát triển chúng ta quá bận rộn với công việc không còn thời gian để dành cho việc thể dục thể thao. Chế độ ăn uống thất thường kèm theo thói quen lười vận động nên dễ mắc bệnh béo phì. Điều này không những ảnh hưởng tới thẩm mỹ về ngoại hình mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một chế độ ăn giảm cân kèm theo các bài tập thể dục để loại bỏ ngay tình trạng thừa cân nhé.

Những nguyên tắc vàng trong chế độ ăn giảm cân cho người thừa cân béo phì

Để thực hiện được một chế độ ăn giảm cân một cách khoa học vừa mang lại hiệu quả giảm cân cao vừa tốt cho sức khỏe. Các bạn cần lưu ý thực hiện theo những nguyên tắc dưới đây vì chế độ ăn kiêng nói thì dễ nhưng để làm đúng lại là một chuyện rất khó. Đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó và thực hiện đúng theo hướng dẫn thì mới có hiệu quả được.

1. Chia nhỏ bữa ăn, tuyệt đối không được bỏ bữa

Chúng ta hay mắc sai lầm nghiêm trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân đó chính là cắt giảm khẩu phần ăn đột ngột, bỏ bữa hoặc nhịn đói. Vì chúng ta cứ nghĩ khi bỏ 1 cữ ăn thì sẽ giảm được lượng mỡ, thế nhưng không phải như thế.

Việc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể bị đói và mất năng lượng trước khi tiêu hao mỡ. Khiến chúng ta mệt mỏi và trong bữa sau chúng ta sẽ phải nạp vào nhiều hơn. Không những không giảm mỡ mà còn giúp cơ thể tích tụ thêm mỡ.

Cách ăn như thế nào để giảm cân chuẩn nhất đó chính là chia nhỏ bữa ăn, thay vì ngày chúng ta ăn 3 cử mỗi cử 2 chén cơm. Thì giờ chúng ta chia nhỏ bữa ăn ra thành 1 ngày 5,6 cử và ta sẽ cắt giảm từ từ mỗi ngày 1 ít để cơ thể dần dần làm quen.

Điều đó sẽ khiến chúng ta không bị mất quá nhiều sức vì bị bỏ đói, chia nhỏ bữa ăn và khi ăn nên ăn chậm nhai kỹ sẽ khiến cho ta nhanh no nữa.

Chế độ ăn giảm cân khoa học
Chế độ ăn giảm cân khoa học bằng cách chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày.

2. Hạn chế dung nạp đường và tinh bột, chất béo bão hòa

Nguyên tắc vàng thứ 2 đó chính là hạn chế các món ăn có nhiều chất đường, tinh bột và chất béo bão hòa.

Bởi vì mỡ của chúng ta được tích tụ do lượng đường dư thừa trong cơ thể mà chúng ta dung nạp vào mỗi ngày. Trên thực tế cơ thể chúng ta cần một lượng đường glucose rất ít, khi chúng ta dung nạp quá nhiều dẫn đến việc dư thừa glucose. Đường glucose sẽ chuyển hóa thành chất béo, các chất béo này sẽ đóng thành lớp mỡ dưới da của chúng ta.

Còn khi chúng ta dung nạp quá nhiều tinh bột tuyến tụy sẽ sản sinh ra nhiều insulin, đây là loại hocmon có nhiệm vụ điều hòa lượng đường máu nên sẽ phân hủy tinh bột thành đường đi vào gan. Bên cạnh đó insulin cũng có nhiệm vụ điều hòa sự lưu trữ của chất béo. Vì thế khi ăn nhiều tinh bột thì insulin trong máu sẽ tăng cao làm cho lượng đường trong cơ thể tăng lên và chất béo được lưu trữ nhiều hơn.

Chế độ ăn giảm cân cho người béo phì
Chế độ ăn giảm cân khoa học là hạn chế dung nạp các chất đường, tinh bột và chất béo không hòa tan.

3. Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh chính là những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống giảm cân vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng các vitamin từ tự nhiên, chất xơ giúp tốt cho hệ tiêu hóa. Không những thế rau xanh còn giúp đào thải chất béo, cholesterol cho cơ thể và có khả năng chống oxi hóa cao. Ngăn ngừa việc hình thành và tích tụ mỡ cho cơ thể, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch.

Ngoài ra rau xanh không chưa tinh bột và rất ít calo nên khi ăn nhiều sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, giúp bạn giảm được những lượng thức ăn khác. Bên cạnh đó bạn nên kết hợp rau xanh với các loại ngũ cốc trong bữa ăn hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

Chế độ ăn giảm cân trong vòng 7 ngày
Chế độ ăn giảm cân nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây.

4. Bổ sung chất đạm và chất béo không bão hòa

Theo các nghiên cứu khoa học cho rằng khi bạn dung nạp nhiều chất đạm hay còn gọi là protein. Chất đạm sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hocmon giúp giảm cơn đói bụng và thèm ăn, đồng thời sẽ làm giảm đi hocmon gây ra cơn đói bụng. Điều này sẽ giúp các bạn hạn chế được sự thèm ăn và những cơn đói bụng nhất là vào ban đêm.

Không những thế khi cơ thể chúng ta tiêu hóa các chất protein sẽ tiêu hao rất nhiều calo, vì theo các nhà nghiên cứu phản ứng sinh nhiệt của protein cao hơn 20-30% so với những chất khác. Điều này giúp đốt cháy calo trong cơ thể nhiều hơn. Dung nạp protein còn giúp tốc độ trao đổi chất trong cơ thể tăng cao hơn.

Chế độ ăn giảm cân hiệu quả nhất
Chế độ ăn giảm cân nên dung nạp nhiều chất đạm sẽ giúp ích cho việc giảm cân.

5. Thường xuyên uống nước:

Người ta thường cho rằng uống nước nhiều sẽ giúp cho cơ thể giả lập được trạng thái no mặc dù chúng ta không hề ăn mà chỉ uống nước. Còn theo góc độ khoa học thì khi chúng ta uống nhiều nước sẽ giúp cho cơ thể được vận hành tốt, các quá trình chuyển hóa hay trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó khi chúng ta đang đói, axit dạ dày tăng cao dễ làm cồn cào bụng và xót ruột thì uống nước vào sẽ làm giảm axit trong dạ dày khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao

Để thực hiện được chế độ ăn giảm cân nhanh và hiệu quả thì các bạn nên kết hợp với việc chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Khi bạn tập thể dục sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo vô cùng hiệu quả, bên cạnh đó việc luyện tập còn giúp bạn có sức khỏe bền bỉ và dẻo dai hơn. Nhất là các bài tập về những vùng tích tụ mỡ như bụng, đùi, bắp tay, bắp chân…Các bạn có thể tham khảo 1 số bài tập thể dục dưới đây.

1. Các bài tập cardio

Các bài tập cardio luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đang trong chế độ giảm cân vì theo các chuyên gia cho rằng các bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất. Không những thế đây còn là các bài tập đơn giản và dễ thực hiện ai cũng có thể tập được như: Chạy bộ, đi bộ, chạy xe đạp, leo cầu thang, nhảy dây, đấm đá bao cát…

Ngoài ra tập cardio còn giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giúp máu huyết lưu thông và khi tập kết hợp với nhịp hít thở sẽ tốt cho hệ tim mạch.

Những bài tập cardio này các bạn muốn có hiệu quả phải tập luyện với cường độ cao và luôn tăng cường độ tập lên từng ngày thì sẽ giảm cân rất nhanh.

Chế độ ăn giảm cân dễ thực hiện
Chế độ ăn giảm cân kết hợp với các bài tập cardio sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

2. Tập yoga

Nhiều người cứ nghĩ rằng yoga là những bài tập nhẹ nhàng và chậm rãi nên sẽ không có tác dụng nhiều trong việc giảm cân. Thế nhưng các bạn đã lầm, yoga tuy không cần dùng nhiều sức lực nhưng đòi hỏi sự khéo léo và kiên trì. Yoga không chỉ tập cho cơ bắp, thể lực mà còn tập cho cả tinh thần và ý chí của bạn nữa.

Những người đã từng dùng yoga để giảm cân cho rằng yoga rất hiệu quả, họ không những giảm được cân mà còn khiến sức khỏe họ dẻo dai hơn. Không những thế yoga còn giúp cho bạn có được một vóc dáng cân đối, loại bỏ đi được những vùng mỡ thừa xấu xí.

3.Tập gym

Lựa chọn đầu tiên của những người muốn giảm cân đó chính là đi đăng ký tập gym, vì tập gym có thể linh hoạt được giờ giấc khi nào rảnh bạn đi tập cũng được. Tập gym còn rèn luyện cho bạn có được một thể lực cường tráng, sức khỏe bền bỉ. Những bạn tập gym với cường độ cao không những giảm cân thành công mà còn sở hữu vóc dáng chuẩn người mẫu. Các bạn nam thì cơ bắp cuồn cuộn, các bạn nữ thì sẽ có số đo 3 vòng hoàn hảo.

Nói chung để giảm cân thì có rất nhiều phương pháp chủ yếu đòi hỏi các bạn cần phải có sự kiên trì và ý chí quyết tâm. Để mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng các bạn nên kết hợp chế độ ăn giảm cân và luyện tập thể dục thể thao như bài viết mà tôi chia sẻ chắc chắn các bạn sẽ thành công. Chúc các bạn sẽ sớm có được một vóc dáng cân đối và sức khỏe dẻo dai như mong muốn nhé.

avatar
  Subscribe  
Notify of
DMCA.com Protection Status